Allsherjar vanhæfi allra dómara gæti orðið í dómsmáli.

Þessi ummæli eru höfð eftir Sigurði Tómasi Magnússyni prófessor varðandi fyrirhugað dómsmál Ástráðs Haraldssonar gegn ríkinu vegna skipun dómara við Landsrétt.

Með viðurkenningu S.T.M. á vanhæfi dómari til að eiga aðild að rekstri máls fyrir dómi er komin skýringin á því að endurupptaka mála fyrir dómi er útilokuð á Íslandi þótt sannanir séu fyrir hendi um að dómarar hafi ekki farið að lögum eins og gerðist í máli þar sem Sigurður Tómas Magnússon var dómari. Sigurður T.M. hefur ekki treyst sér til að stefna undirrituðum fyrir ummæli um störf hans sem dómara í máli er hann dæmdi.

Það sem er sérstakt við þessi ummæli er að allir dómarar eru vanhæfir til að fjalla um dómsmál þar sem upp hafa verið kveðnir dómar utan laga.

Framferði S.T.M. prófessors í rekstri þess máls sem hér er getið um er samnefnari þeirra dómsmála sem kært hefur verið út af þar sem dómarar hafa ekki farið að lögum of jafnvel stundað þjófnað af málsaðilum eins og gerðist í umræddum kærðum dómsmálum.

Ástæða þess að mál fást ekki endurupptekin, þrátt fyrir sannanir um lögbrot dómara við uppkvaðningu dóma, er vegna þess að samtrygging dómara er slík að þeir eru allir vanhæfir til að fjalla um lögbrot hjá starfsfélögum sínum innan dómarastéttarinnar. Auk þess sem hefndarþorsti þeirra er slíkur að enginn lögmaður fæst til að reka dómsmál gegn dómara fyrir lögbrot hans/ hennar. Margir lögmenn eru dómara-kandídatar og vilja ekki skemma fyrir framtíðardraumum sínum.

Í annarri frétt í fjölmiðlum kom fram að á Íslandi hafi verið orðið við helming tilmæla frá Evrópuráðinu til að koma í veg fyrir spillingu dómara og þingmanna. M.ö.o. að viðurkennt er að umtalsverð spilling hefur átt sér stað í störfum dómara en aðeins að hluta til gerðar úrbætur á helmingi tilmælanna á fullnægjandi hátt. Er þar opinber viðurkenning á þeirri spillingu er fram fer í störfum dómara með utanlagadómum sem eru algengari en fólk gerir sér grein fyrir og þar með staðfesting á því að það eru ekki lögin í landinu sem ráða ferðinni í uppkvaðningu dóma heldur geðþóttaákvarðanir mis-hefnigjarnra dómara sem svífast einskis til að hefna sín á málsaðilum í eigin hagnaðarskyni.

Spilling í dómskerfinu verður ekki upprætt á meðan Alþingi er skipað fólki sem hugsar aðeins um að sverta pólitíska andstæðinga en minni vinna fer í að gera lög þannig úr garði að hægt sé fyrir þegnana að fara eftir þeim sbr. meinsemdina sem fram kom við skipun dómara í Landsrétt. Þar komu fram alvarlegir hnökrar á lögunum um skipan dómara sem hægt var að teygja í allar áttir eftir pólitískum hagsmunum ráðherrans og andstæðingum hans í pólitík.

Enn alvarlegri ákúra á þingmenn Alþingis er birt í Fréttablaðinu 13. júní 2017 eftir Sigmund D. Gunnlaugsson og varðar skilningslausa afgreiðslu þingmanna á lögum frá Alþingi aðeins til að fylgja flokkslínum en ekki til að samþykkja lög sem hægt sé að fara eftir. Samþykkt lög á Alþingi samkvæmt fyrirmælum flokksforystunnar án þess að vottur af skynsemi felist í lagatextanum.

Lagasetning á Íslandi virðist mótast af hagsmunum pólitíkusa á þingi en ekki hagsmunum þegna landsins sem þurfa að fara eftir teygjanlegu orðabulli þingmanna sem þingmenn sjálfir ekki skilja þegar á reynir.

Er orðið tímabært að sett verði í þingskaparlög að umræður á þingfundum skulu aðeins vera um orðalag laga sem eru til umræðu eða eftirlits en banna allt pólitískt blaður um hvað pólitískir andstæðingar hafi sagt áður. Allar atkvæðaveiðar á að banna í þingsal og því mætti loka fyrir sjónvarpsútsendingar frá þingfundum ef það gæti leitt til betri og skilvirkari starfa af hálfu þingmanna. Sá vanvitagangur sem viðgengist hefur á Alþingi að afgreiða 50-60 mál (lög o.fl.) með atkvæðagreiðslu á síðasta degi þings (nokkrum klukkutímum) fyrir hlé er vísbending um flokksræði en ekki sjálfstæði þingmanna. Atkvæðagreiðsla fer fram á flokkslínunni án sannfæringa þingmanna.

Ummæli formanns Vinstri Grænna um eftirlitsskyldu þingmanna með framkvæmd laga virðist vera lítils virði í ljósi allra þeirra laga sem sett eru og virka síðan öfugt við hugmyndir þingmanna þegar á reynir.

Er orðið tímabært að þingmenn sjái sóma sinn í setningu laga sem hægt sé að fara eftir en afgreiði ekki hálf kveðnar vísur og skilji svo ekkert í því þegar allt önnur túlkun á settum lögum kemur fram en þeir töldu sig hafa samþykkt. Lagasetning alþingismanna virðist vera pólitískur leikaraskapur án þess að þeir viti hvað þeir eru að gera eða hver tilgangurinn er með starfi þeirra.

Hin svokölluð dómsmál þar sem tekist er á fyrir dómi um túlkun lagaákvæða samkvæmt orðanna hljóðan eru tilkomin vegna lélegs orðalags á lögum sem má túlka á ýmsa vegu þegar á reynir sbr. vandamál sem upp hafa komið í náttúruverndarlögum, lögum um Kjararáð sem hefur lækkað laun ríkisstarfsmanna án heimildar og lög um skipun dómara auk fjölda annarra vandamála hjá þegnum landsins (dómsmála) sem upp hafa komið vegna óskýrra og lélegs orðalags á lögum.

Hefði verið hægt að spara þegnum landsins stórfé sem fer í skipun Landsréttar með skýru og skilmerkilegu orðalagi laga sem sett eru af Alþingi. Lög þar sem fram kæmi, án vafa, hvað væri tilgangur með lagasetningunni og hægt að fara eftir án mistúlkunar.

Reykjavík 13. júní 2017

Kristján S. Guðmundsson

fv. skipstjóri


Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband