Lögverndaður þjófnaður

Sú starfsemi sem fram fer undir heitinu Tryggingastofnun ríkisins (Íslands) fellur að sumu leiti undir það sem kalla má lögverndaðan þjófnað.

Um er að ræða það sem kallað er að endurreikna lögboðnar greiðslur eftirlauna til þegna landsins. Greiðslur þessar eru kallaðar „bætur“ af ráðamönnum þjóðarinnar en greiðslurnar eiga rót sína að rekja til ársins 1946 þegar lagður var skattur á alla landsmenn til þess að greiða fólki m.a. grunneftirlaun þegar það hætti að vinna. Var þetta fyrir hina almennu hreyfingu hjá þegnum Íslands um stofnun lífeyrissjóða sem fór af stað upp úr 1950.

Af hálfu þessarar stofnunar (Tryggingastofnun ríkisins (Íslands)) telja stjórnendur stofnunarinnar sig þurfa að endurreikna hinar svokölluðu „bætur“ tvisvar til þrisvar sinnum á ári og hafi sínar eigin heimatilbúnu forsendur til slíkra útreikninga. Ástæðan er sú að af hálfu ráðamanna stofnunarinnar er litið á þá þegna landsins sem fá greiðslur frá stofnuninni sem ósannindafólk sem ekki sé hægt að treysta, upplýsingar sem þetta fólk gefi séu ekkert annað en ósannindi.

Sannanir eru fyrir því að upplýsingar sem þegnarnir senda inn til Tryggingastofnunar um tekjur sínar, samkvæmt kröfu stofnunarinnar og breytingar þar á, finnast ekki þegar krafist er sannana um samskipti við stofnunina vegna slíkra gagna.

Sagt er að þegnarnir steli undan skatti ef þeir ekki telja réttar upphæðir fram til skatts. Því er framferði af hálfu Tryggingastofnunar ríkisins í máli því er hér er líst lögvarinn þjófnaður (heimilt er forsvarsmönnum stofnunarinnar TR að kæra undirritaðan fyrir ummælin).

Af hálfu stofnunarinnar (Tryggingastofnun ríkisins (Íslands)) er verið að rugla með greiðslur til þegnanna og greiða skatt af greiðslum og síðan bakfæra skattagreiðslur við endurreikning vegna rangra aðgerða og rangra forsemda af hálfu starfsmanna stofnunarinnar og þar með taldar skattgreiðslur. Síðan er aftur endurreiknað af hálfu stofnunarinnar þegar kemur í ljós að fyrri bakfærsla var byggð á röngum forsendum og og um vangreiðslu af hálfu stofnunarinnar að ræða, er þá greitt samkvæmt endurreikningi yfir langt tímabil og skattafrádrátturinn bæði rangur og greiddur á röngum tíma að mati Ríkisskattstjóra.

Þetta leiðir til endurreiknings á skatti af hálfu Ríkisskattstjóra sem krefur þá þann sem hefur fengið rangar greiðslur frá stofnuninni um greiðslu skattsins ásamt vöxtum og verðbótum. Af hálfu stofnunarinnar (TR/Í) er stolið af þegnunum lögboðnum greiðslum sem þeir greiða síðan löngu seinna (meira en ári seinna) án þess að sjáanlegt sé á gögnum frá stofnuninni að greiddir séu dráttarvextir af vangreiddum eftirlaunum. Þetta gera þeir þrátt fyrir að genginn sé dómur í máli er varðar vangreiðslu launa að greiða skuli dráttarvexti af vangoldnum launum frá gjalddaga til greiðsludags. Þ.e. yfir það tímabil sem vangreiðslan varir.

Þegar Ríkisskattstjóri reiknar út skattinn, eftir rangfærslur Tryggingastofnunar, reiknar hann samkvæmt refsiákvæðum skattalaga með vöxtum og verðbótum. Vexti og verðbætur verður sá sem verður fyrir ólöglegum aðgerðum af hálfu Tryggingastofnunar ríkisins/Íslands að greiða því lögbrjóturinn, Tryggingastofnun, er stikkfrí eins og löglegir þjófar sem eru ábyrgðalausir á lögbrotum sínum. Ein af afsökunum Tryggingastofnunar eru að allir þegnar séu ábyrgir fyrir greiðslu skatta af tekjum sínum. Þá skiptir engu máli þótt hið glæpsamlega rugl-reikniskerfi sem notað er af Tryggingastofnun ríkisins/Íslands sé lokað fyrir almenningi. Forsendur til útreiknings sé einkamál starfsfólks stofnunarinnar og þeir séu ekki skyldugir að gefa upp forsendur útreikninga sinna eða gefa neinar skýringar á forsendum útreikninga. Þegnarnir hafa engar forsendur til útreiknings (Leyndarmál Tryggingastofnunar) á því sem þeir eiga rétt á og kallað er grunnlífeyrir.

Dæmi er um að endurgreiðslukrafa frá Tryggingastofnun ríkisins hafi verið felld niður þar sem af hálfu stofnunarinnar var neitað í fjögur ár að skila inn ítarlegum útreikningum á endurgreiðslukröfunni til Sýslumannsins á Blönduósi sem annast innheimtu fyrir stofnunina. Það var betra að fella kröfuna niður, eftir fjögur ár, heldur en opinbera út-reikningaruglið sem viðgengst hjá þeirri stofnun sem kallast Tryggingastofnun ríkisins/Íslands.

Af hálfu starfsmanna stofnunarinnar er viðhöfð slík ósvífni að þeir segja að ástæðan fyrir röngum greiðslum sé að „tölvan“ geri þessa vitleysu. Starfsmenn stofnunarinnar geri ekki mistök heldur dauður hlutur (tölvan) sem getur ekki svarað fyrir sig.

Hvergi er hægt að fá forsendur fyrir útreikningum sem fram fara hjá Tryggingastofnun ríkisins á svokölluðum grunnlífeyri landsmanna og virðist sem slíkt sé leyndarmál stofnunarinnar sem almenningur fái ekki aðgang að. Hefur verið reynt í mörg ár að fá upplýsingar frá Tryggingastofnun ríkisins/Íslands um hvað liggi að baki (forsendur) útreikningi á grunnlífeyri. Væri fróðlegt fyrir almenning að heyra útskýringar frá Ríkisskattstjóraembættinu á þeim upplýsingum um greiðslur til fólks sem berast frá stofnuninni, Tryggingastofnun ríkisins/Íslands, til Ríkisskattstjóraembættisins.

Ljóst er að hreinsa þarf til í starfsemi sem fellur undir Tryggingastofnun ríkisins/Íslands.

Reykjavík 15. júlí 2019

Kristján S. Guðmundsson

fv. skipstjóri


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband